(+84)70.254.3333

Fanpage

Zalo

SẢN PHẨM ĐẶC TRƯNG
Thời gian đăng: 04-09-2020 08:11:35 | Lượt xem: 445

GỖ MUỒNG ĐEN là sản phẩm mà xuất nhập khẩu Lâm Nguyên tự tin mang đến cho khách hàng từ chất lượng sản phẩm cho đến nguồn nhập uy tín               

Ngoài ra nội thất được thiết kế từ gỗ muồng đen đều được các kỹ sư và công nhân có tay nghề cao của công ty thực hiện 
Vậy chúng ta sẽ thông qua bài viết này để giúp các quý khách hiểu hơn về loại gỗ quý hiếm này nhé !


Một số nét về gỗ Muồng đen

Muồng đen hay muồng xiêm thuộc họ đậu (Fabaceae). Cây thường xanh. Vỏ gần nhẵn, cành non có khía phủ lông tơ mịn. Lá kép lông chim một lần chẵn, mọc cách, dài 10–15 cm, cuống lá dài 2–3 cm. Lá kèm nhỏ, sớm rụng. Lá chét 7-15 đôi, hình bầu dục rộng đến bầu dục dài, dài 3–7 cm rộng 1-2 đầu tròn với một mũi kim ngắn. Là loài cây trung tính, thiên về ưa sáng; chịu hạn tốt.

Cụm hoa chùy lớn ở đầu cành, nhiều hoa. Lá bắc hình trứng ngược, đầu có mũi nhọn dài. Cánh đài 5 hình tròn, dày, không bằng nhau, mặt ngoài phủ lông nhung. Cánh tràng màu vàng có hình trứng ngược, rộng, có móng ngắn; nhị 2 chiếc, mở ở đỉnh. Bầu phủ lông tơ mịn. Quả hình dẹt, nhẵn, lượn són gtheo chiều dọc, với những đường nối nổi lên, dài 20–30 cm rộng 15–20 mm. Hạt 20-30, dẹt, hình bầu dục rộng, có màu nâu nhạt khi khô.


Phân bố

Muồng đen có nguồn gốc từ các nước Đông Nam Á như Việt Nam, Lào, Thái Lan, Philippin, Campuchia, Malaysia, Singapore và được trồng nhiều ở một số nước khác như Trung Quốc, Ấn Độ…

Ở Việt Nam cây mọc hoang dại trong các rừng tự nhiên từ Quảng Ninh đến các tỉnh Tây Nguyên như Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk và phía nam như Đồng Nai.


Muồng đen thuộc nhóm nào?

Ở Việt Nam gỗ của loài cây này là gỗ nhóm IĐây là nhóm những cây gỗ thuộc loại tốt nhất và có tỷ trọng gỗ cao, tuy nhiên loài cây này lại không nằm trong nhóm thực vật quý hiếm cấm khai thác, tàng trữ, vận chuyển ( nhóm IIA).


Đặc điểm

Cây cao từ 15 đến 20 m, đường kính khoảng 30–45 cm. Gỗ có giác, lõi phân biệt, giác vàng đến trắng dày 3–7 cm, lõi nâu đậm đến đen tím hay thôi màu nếu gặp nước. Thớ thẳng, kết cấu thô, chất gỗ cứng, nặng. Tỉ trọng 0,912. Lực kéo ngang thớ 19 kg/cm², nén dọc thớ 722/kg/cm², oằn 1.995 kg/cm², hệ số co rút 0,37.

Khi cây già thì có tỉ lệ lõi nhiều hơn, lõi có màu từ nâu đậm đến tím. Đặc biệt khi đã đến độ tuổi khai thác, cây gỗ già thì rất cứng và nặng, có thớ thẳng, có khả năng chống mối mọtkhông cong vênh khi gia công thành các sản phẩm.


Ứng dụng

Hiện nay, gỗ muồng đen rất được ưa chuộng sử dụng trong ngành công nghiệp chế biến gỗ sản xuất đồ nội thất, xây dựng công trình kiến trúc phục vụ cho nhu cầu trong nước, xuất khẩu và một số lĩnh vực khác. Với ưu điểm gỗ cứng, không bị cong vênh, mối mọt, chịu được lực lớn và nước, những sản phẩm làm từ gỗ muồng đen là tủ chè, sập gỗ muồng đen, bàn ghế, lục bình gỗ muồng đen, cầu thang, cột nhà, sàn gỗ muồng đen, cửa ra vào… được đánh giá là cao cấp, thường dùng để tiện trụ cầu thang giả cổ thay gỗ mun, lim, cầm lai và có chất lượng rất tốt. 


Sau đây là một số hình ảnh mà xuất nhập khẩu Lâm Nguyên đã thi công

 

HƯỚNG DẪN THANH TOÁN TRONG XUẤT NHẬP KHẨU
Xu hướng thương mại toàn cầu hiện nay, việc thương mại, giao dịch, mua bán toàn cầu trở nên dễ dàng và thuận tiện. Cùng với sự trao đổi, mua bán hàng hóa là vấn đề thanh toán. Khi làm lô hàng xuất nhập khẩu cả người mua và người bán đều phải thỏa thuận và lựa chọn phương thức thanh toán quốc tế phù hợp.
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ XUẤT NHẬP KHẨU LÂM NGUYÊN